Shop Hoa Tươi TPHCM

Shop hoa tươi tphcm - chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc - website: https://hoatuoivannam.com

Ý nghĩa của hoa bất tử - Hoatuoivannam.com

Bạn có biết tại sao hoa bất tử lại được ví như loài hoa của tình yêu vĩnh hằng? Lý do là sự tích về loài hoa này được gắn với tình yêu sâu đậm của một đôi trai gái. Sự tích ấy ngọt ngào có, bi thương có nhưng trên hết nó khiến cho loài hoa này mang một ý nghĩa cao đẹp mà những người yêu nhau thường lựa chọn để tặng cho nhau vào những dịp kỷ niệm trọng đại để thể hiện tình yêu của mình. Hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

 

Tại sao hoa bất tử lại được coi là hoa của tình yêu vĩnh hằng

hoa bất tử đẹp nhất 1

Tại sao hoa bất tử lại được coi là hoa của tình yêu vĩnh hằng

Xem thêm: Nguồn gốc của loài hoa hồng môn

Sự tích về loài hoa của tình yêu vĩnh hằng như sau. Ngày xưa có một chàng trai và một cô gái đem lòng yêu nhau. Người con gái từ xưa đến nay luôn khao khát được ngắm những loài hoa đẹp. Nhưng không giống thời đại ngày nay người ta có thể dễ dàng mua được những bông hoa đủ loại ở các shop hoa và thậm chí được ship về tận nhà, con gái thời xưa việc ngắm được hoa phải đến tận nơi để hái hoặc bỏ rất nhiều công sức đi mua về.

Và cô gái trong câu chuyện của chúng ta khao khát có được một loài hoa quý mà chỉ mọc trên đỉnh núi cao về mùa đông phủ tuyết trắng xóa. Chàng trai trong câu chuyện để thực hiện ước nguyện của người yêu đã không quản khó khăn hiểm trở, bão tuyết lạnh thấu xương để hái được loài hoa quý và đẹp tuyệt trần ấy mang về.

Tuy nhiên chàng trai đã không bao giờ quay trở lại. Sức người không chống lại được với thiên nhiên. Về sau này khi người ta tìm đến với thân xác của chàng mới phát hiện ra chỗ đất ấy mọc lên một cành hoa với muôn ngàn cánh hoa mang màu đỏ rực rỡ và ngọt ngào. Bông hoa ấy luôn hướng về phía đỉnh núi giống như khát vọng của chàng trai năm nào chưa bao giờ được hoàn thiện.

Có người thấy bông hoa rất đẹp nên đã hái mang về. Và đến khi cành hoa chết đi, người ta mới phát hiện bông hoa không bao giờ héo rũ hoặc ngả màu, nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tuyệt vời nhất. Cũng như chàng trai trong câu chuyện. Thân xác của chàng dù có biến mất trên cõi đời này thì tình yêu nồng cháy của chàng với cô gái ấy vẫn còn sống mãi.

Và cũng chính vì lý do ấy mà loài hoa này được đặt tên là hoa bất tử và nó tượng trưng cho cho tình yêu vĩnh hằng.

Những đôi trai gái yêu nhau thường tặng hoa bất tử để thể hiện tình yêu của mình

hoa bất tử đẹp nhất 2

Tặng hoa bất tử để thể hiện tình yêu của mình

Xem thêm: Ý nghĩa của cây hoa mua

Không biết sự tích về hoa bất tử có từ bao giờ nhưng chỉ biết rằng rất lâu lắm rồi người ta tặng nhau hoa bất tử vào ngày lễ tình nhân, vào ngày tỏ tình đầu tiên, vào ngày kỷ niệm tròn bao nhiêu năm yêu nhau, cưới nhau…

Đặc biệt hơn hoa bất tử sẽ không lụi tàn. Bạn có thể ngắt bông hoa và cất trong lọ thủy tinh hoặc kẹp vào trang sách. Màu sắc của hoa đẹp đến mức mà người ngoài không biết có thể tưởng là hoa giả cũng nên. Loài hoa này tuy không thơm nồng nàn và xao xuyến như hoa hồng nhưng màu đỏ cam rực rỡ của nó là tình yêu nồng cháy, tình yêu sâu đậm ngàn đời không quên.

Nếu bạn có nhu cầu đặt hoa (bình hoa, giỏ hoa, bó hoa, hộp hoa, lẵng hoa) để làm quà tặng những dịp đặc biệt hoặc đơn giản chỉ để mang về tô điểm cho căn nhà thì có thể liên hệ Hoa Tươi Văn Nam theo số điện thoại 078 227 0452 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-bat-tu/