Shop Hoa Tươi TPHCM

Shop hoa tươi tphcm - chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc - website: https://hoatuoivannam.com

Ý nghĩa của hoa bỉ ngạn - Hoatuoivannam.com

Hoa Bỉ Ngạn có xuất thân từ đất nước Trung Quốc xa xôi, tuy nhiên với những truyền thuyết huyền bí của chính mình, hoa Bỉ Ngạn đã trở thành cái tên quen thuộc đối tại nhiều vùng đất trên thế giới. Bạn có tò mò rằng loài hoa kiêu sa mang ý nghĩa gì không? Hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Hoa Bỉ Ngạn và câu chuyện truyền thuyết

hoa bỉ ngạn đẹp nhất 1

Hoa Bỉ Ngạn trong truyền thuyết

Xem thêm: Ý nghĩa của cây kim ngân

Loài hoa này có 3 màu sắc chính, Bỉ Ngạn đỏ còn có tên gọi khác là Mạn Châu Sa Hoa và Bỉ Ngạn trắng có tên gọi khác là Mạn Đà La Hoa. Loài hoa này thường xuất hiện ở những vùng đồi núi, bờ sông, những nơi mà các loài hoa dại thường hay mọc.

Hoa bỉ ngạn có củ mọc dưới rễ, củ của chúng có chứa một loại chất độc có thể khiến thần kinh của con người bị tổn hại nếu không may ăn phải lúc đói.

Ở đất nước Nhật Bản, có truyền thuyết về việc có người từng mất mạng vì Bỉ Ngạn Hoa nên đây được xem là loài hoa của chết chóc, của điềm không may. Cũng chính vì lí do đó mà tại Nhật Bản loài hoa này có tên là Higanbana.

hoa bỉ ngạn đẹp nhất 2

Loài hoa mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

Xem thêm: Cách chăm sóc hoa đỗ quyên

Một truyền thuyết khác kể rằng, năm xưa Bỉ Ngạn Hoa được bảo vệ suốt mấy ngàn năm bởi Mạn Châu và Sa Hoa là hai yêu tinh. Bỉ Ngạn có lá thì không hoa, mà có hoa thì không thấy lá vì thế Mạn Châu và Sa Hoa không bao giờ được nhìn thấy nhau. Hai người bị nỗi nhớ nhung sâu sắc dày vò hàng ngàn năm, đến một ngày họ quyết định đi trái tự nhiên để được gặp nhau một lần. Khi vị Thần biết được, trách phạt Mạn Châu và Sa Hoa phải chịu hóa kiếp với lời nguyền mãi mãi không được ở cùng nhau. Mạn Châu và Sa Hoa cho dù có thể luân hồi chuyển thế nhưng cũng không bao giờ có thể thoát khỏi lời nguyền.

Ý nghĩa của Bỉ Ngạn Hoa

Tuy cùng một loài hoa nhưng ở mỗi một vùng đất khác nhau Bỉ Ngạn Hoa lại mang một ý nghĩa không giống nhau. Tại Nhật Bản đây là loài hoa tượng trưng cho những hồi ức đau thương, ở Triều Tiên là tượng trưng cho nỗi nhớ về nhau còn tại Trung Quốc lại là sự thuần khiết, ưu mỹ.

hoa bỉ ngạn đẹp nhất 3

Loài hoa gắn với truyền thuyết về chuyện tình ngang trái

Xem thêm: Những loại hoa tặng xin lỗi ý nghĩa nhất

Theo như truyền thuyết thì Bỉ Ngạn là loại hoa duy nhất mọc trên đường xuống Hoàng Tuyền. Khi một người mất đi, linh hồn người đó sẽ đi qua cầu Nại Hà bắc qua sông Vong Xuyên. Hoa Bỉ Ngạn chính là nơi lưu lại toàn bộ những kí ức về một kiếp người. Dù là đẹp đẽ như tranh hay là đau thương tận cùng thì Bỉ Ngạn đều thu nhận tất cả.

Điều đặc biệt nhất của hoa Bỉ Ngạn đó là lúc hoa nở thì không có lá, lúc có là thì không có hoa. Hoa và là vĩnh viễn không bao giờ có thể nhìn thấy nhau. Bởi thế, nhắc đến hoa Bỉ Ngạn, người ta lại nghĩ về sự chia ly và tuyệt vọng, nghĩ về niềm đau thương khi phải rời xa nhau như Mạn Châu và Sa Hoa trong truyền thuyết.

Hoa Bỉ Ngạn thường nở vào kỳ xuân phân, thời gian này được cho rằng là thời điểm người sống có thể đi vào thế giới của những người đã mất để có thể gặp gỡ nhau. Tại đất Nước Nhật Bản, thời điểm Bỉ Ngạn Hoa nở cũng chính là thời điểm sửa sang mồ mả cho những người không còn nữa để thể hiện tấm lòng của những người thân.

Một loài hoa như Bỉ Ngạn lại mang trong mình ý nghĩa về sự đau thương khó kìm nén. Tuy nhiên, cũng có những vùng đất xem rằng loài hoa này thể hiện cho sự thuần khiết của con người. Dù là với ý nghĩa nào thì chúng ta cũng không thể phủ định vẻ đẹp của hoa Bỉ Ngạn đúng không nào. Truy cập ngay hoatuoivannam.com để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-bi-ngan/